DOWFROST™ LC – Làm mát trung tâm dữ liệu

Hiệu suất làm mát trung tâm dữ liệu

Lượng thông tin được tạo ra hàng ngày đã tăng lên đáng kinh ngạc và các nguồn lực cần thiết để lưu trữ dữ liệu này cần phải theo kịp để phù hợp với mong đợi của người tiêu dùng. Những trung tâm dữ liệu lớn này tạo ra một lượng nhiệt đáng kinh ngạc và do đó cần có hệ thống làm mát hiệu quả để bảo vệ cơ sở hạ tầng và phần cứng.

Giải pháp làm mát trung tâm dữ liệu

Lượng nhiệt được tạo ra từ một đơn vị với hàng trăm hoặc hàng nghìn lõi bộ xử lý là vấn đề về nhiệt độ nghiêm trọng mà các cơ sở trung tâm dữ liệu phải đối mặt hàng ngày, do đó quan trọng là phải kiểm soát và làm mát các thiết bị điện tử khỏi sự tiếp xúc với nhiệt độ khắc nghiệt.

Các hệ thống làm mát không khí truyền thống đang nhanh chóng trở nên quá tốn kém và chi phí vận hành có thể làm lu mờ chi phí của chính thiết bị. Nhu cầu về một hệ thống làm mát trung tâm dữ liệu hiệu quả hơn đang tăng lên và đó là ưu tiên hàng đầu của bất kỳ ai quản lý bộ xử lý không khí phòng máy tính (CRAH), đặc biệt khi các ước tính gần đây cho thấy năng lượng tiêu thụ cho hệ thống làm mát ở mức gần 40% đối với lượng điện được sử dụng bởi toàn bộ cơ sở.

Có một loại công nghệ làm mát và hệ thống lai kết hợp các vòng làm mát bằng không khí và làm mát bằng chất lỏng, và ở mức cao nhất, ưu và nhược điểm có thể được chia thành các nhóm chính.

Làm mát bằng không khí
  • Mật độ phân tử thấp hơn, đòi hỏi nhiều lưu lượng hơn để làm mát tương đương

  • Giảm độ phức tạp trong thiết kế và lắp đặt

  • Không có mối lo ngại về ô nhiễm hoặc rò rỉ chất lỏng

Làm mát bằng chất lỏng
  • Mật độ phân tử cao, cho phép hiệu quả làm mát cao hơn

  • Giảm lượng tiêu thụ điện năng

  • Tăng tính linh hoạt trong thiết kế giá đỡ và vòng làm mát

Thiết bị làm mát bằng chất lỏng hoặc “làm mát bằng nước” có thể mang lại khả năng kiểm soát nhiệt độ tối đa trong một loạt các thiết kế kỹ thuật bao gồm:

  • Làm mát trực tiếp tới chip (DTC)

  • Làm mát theo vòng kín hoặc trong giá đỡ

  • Làm mát song song hoặc nối tiếp

  • Làm mát ngâm

Mỗi hệ thống làm mát trung tâm dữ liệu này đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng cần được xem xét trong giai đoạn thiết kế kỹ thuật. DOWFROSTTM LC được phê duyệt để sử dụng trong các ứng dụng làm mát DTC, trong giá đỡ (vòng kín) và trong hàng (song song). Các hệ thống này liên quan đến việc phân phối và tái chế chất lỏng từ việc tiếp xúc trực tiếp và làm nóng từ các bề mặt điện tử đến bộ trao đổi nhiệt từ xa tiếp xúc với vòng làm lạnh thứ cấp. Nhiệt độ từ vòng gia nhiệt được loại bỏ trong bộ trao đổi và luân chuyển theo luồng không khí rồi đẩy ra khỏi hệ thống. Vòng làm mát có thể được cấp điện từ bộ phận phân phối làm mát trong giá đỡ (CDU) hoặc được cung cấp từ CDU bên ngoài phục vụ nhiều giá đỡ trong toàn bộ trung tâm dữ liệu.

Tại sao nên sử dụng DOWFROST™ LC để làm mát trung tâm dữ liệu? 

DOWFROST™ LC là chất lỏng truyền nhiệt hàng đầu dành cho công nghệ làm mát dựa trên chất lỏng và mang lại tính nhất quán cũng như chất lượng nổi tiếng của DOW CHEMICAL. DOWFROST™ LC được sản xuất từ Propylene Glycol loại Dow Puraguard USP nguyên chất, giúp giảm đáng kể mối lo ngại về việc tạo bọt, mùi hôi hoặc phân hủy sớm thường gặp ở các loại glycol tự chế. DOWFROST™ LC có chứa chất ức chế ăn mòn bổ sung để bảo vệ bề mặt kim loại bao gồm các kim loại màu vàng như đồng. DOWFROST™ LC cung cấp khả năng bảo vệ chống đông hoặc chống nổ cho các vòng làm mát tiếp xúc với nhiệt độ dưới 0.

  • Chất lỏng Propylene Glycol ức chế chất lượng cao

  • Ngăn ngừa bám bẩn sinh học, ăn mòn và oxy hóa

  • Bảo vệ chống đông và chống nổ mạnh mẽ

  • Chất nhuộm phát hiện rò rỉ dễ dàng

  • Khả năng truyền nhiệt và làm mát hiệu quả



DOWFROST™ LC 25%
DOWFROST™ LC 55%
Propylene Glycol (Vol %)
25
55
Điểm đông đặc
-14°F (-10°C)
-40°F (-40°C)
Nhiệt độ tối đa được khuyến nghị
195°F
195°F
Độ giãn nở thể tích (-40°C đến 90°C)
5.2%
7.7%

Liên hệ với chúng tôi để tìm hiểu thêm về các giải pháp làm mát trung tâm dữ liệu từ nhà cung cấp DOW CHEMICAL

Chất lỏng thay thế 3M Novec™ từ nhà cung cấp MicroCare